Block "block-chuyen-muc" not found

Ngành ngôn ngữ anh là gì? Học gì?

Ngôn ngữ anh là “tiếng mẹ đẻ” của hơn 500 triệu người, ngôn ngữ thứ hai của hơn một tỷ dân cư, ngôn ngữ chính thức của hơn 50 quốc gia trên thế giới. Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ thống trị toàn cầu. Chính vì thế dễ hiểu vì sao các bạn trẻ ngày nay chọn ngành ngôn ngữ Anh là ngành học cho mình. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ai cũng hiểu rõ ngành ngôn ngữ Anh là gì? Ra trường làm gì?

Ngôn ngữ Anh

Ngành ngôn ngữ Anh là gì?

Ngành ngôn ngữ Anh, tên tiếng anh là English Studies, hiểu đơn giản đây là ngành học nghiên cứu về phương pháp học tập loại ngôn ngữ phổ biến là tiếng Anh, đồng thời đây còn là ngành học nghiên cứu về lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh trên thế giới. Đây là ngành để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo, đồng thời sinh viên cũng được trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng,… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Ngôn ngữ Anh là ngôn ngữ thông dụng của toàn cầu, hiện có 50 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, gần 80 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2. Vì là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới nên việc sở hữu trong tay ngôn ngữ toàn cầu này được coi là chìa khóa vàng trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu.

 

Ngành ngôn ngữ Anh học những gì?

Vậy ngành ngôn ngữ Anh học những gì? 

Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử,.. của nước Anh và các nước sử dụng tiếng Anh. Sở hữu những kiến thức này, sinh viên sẽ làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo; đồng thời trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng, khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,… Bên cạnh đó, sinh viên ngành ngôn ngữ Anh còn được trang bị những kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phân tích, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, tư duy phản biện, phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong nghề nghiệp và sức khỏe tốt để có thể làm việc việc có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn có sử dụng tiếng Anh.

 

Chương trình học được thiết kế linh động, giúp cho sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành phù hợp khả năng và sở thích như: tiếng Anh thương mại, tiếng Anh viên – phiên dịch, tiếng Anh quan hệ quốc tế.

 

Theo học ngành ngôn ngữ Anh bạn sẽ được nhà trường đào tạo về các kỹ năng như: 

  • Listening 
  • Speaking
  •  Reading 
  • Writing
  • Teaching Methodology 
  • Translating 
  • English Expression in Office,
  • English skills in Business, 

 

Các nghiệp vụ văn phòng cơ bản và các kiến thức chuyên sâu trong tiếng anh và các chuyên ngành tiêu biểu như: 

  • Văn học Anh – Mỹ, 
  • Văn hóa Anh – Mỹ, 
  • Biên dịch Anh- Việt, 
  • Biên dịch Việt – Anh,
  • Phiên dịch thương mại, 
  • Tiếng Anh dùng dùng trong văn bản ngoại giao, 
  • Tiếng Anh tài chính – ngân hàng,
  • Tiếng Anh du lịch, 
  • Tiếng Anh giao tiếp kinh doanh,…

 

Ngoài ra, tại một số trường có đào tạo ngành ngôn ngữ Anh uy tín và chất lượng ở TP.HCM thì sinh viên còn được học tập với hệ thống phòng Lab hiện đại, thường xuyên trao đổi với giáo viên bản ngữ, thực tập tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, phát triển toàn diện kỹ năng bằng cách sinh hoạt tại các CLB tiếng Anh, dịch thuật,… đảm bảo cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nguồn nhân lực của xã hội.

Từ những thông tin ở trên, chắc hẳn các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về ngành ngôn ngữ Anh và trả lời các câu hỏi ngành ngôn ngữ Anh là gì? Học gì? Hy vọng đây sẽ là một tiền đề quan trọng giúp các bạn định hướng và đi sâu vào tìm hiểu ngành ngôn ngữ Anh để có lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.

 

Trên đây là những thông tin về ngành ngôn ngữ Anh được Đại học Thành Đông tổng hợp và gửi đến quý vị bạn đọc để có thể tham khảo và hiểu rõ hơn về ngành học. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay sai sót gì về bài viết, xin liên hệ về Phòng đào tạo Đại Học Thành Đông để được hỗ trợ nhiệt tình nhất có thể!!! Xin cảm ơn.

 



Phòng Đào tạo – Tuyển sinh.
📅Đăng kí xét tuyển vào học trực tuyến.
🌎Website: https://daihocthanhdong-tdu.edu.vn
📤Emai: info.tuyensinhtdu@gmail.com
📍Hotline tư vấn : 0869 560 623 Cô Linh
📍Facebook: https://www.facebook.com/ThanhDongUniversityHCM
🏷Youtobe:https://www.youtube.com/@Thandongdaihoc
🏷Tiktok:https://www.tiktok.com/@ilearning_tdu
🏷Link đăng ký: https://forms.gle/5j72z63EAECWpsy97
🎗️Tuyển sinh toàn quốc – Uy tín- An Toàn – Học I Learning
💧HỖ TRỢ LIÊN THÔNG TRUNG CẤP- CAO ĐẲNG – ĐẠI HỌC
#ilearning #Nguồn #CỬ_NHÂN #hoconline #SDT #thcs #tuyensinh
———————–
🎗️Hot “” Nhận Bổ sung thêm các lớp anh văn bao đậu đầu ra( yêu cầu học thi đầy đủ thi rớt được I Learning hoàn học phí *ưu điểm: hv học thi là đậu sẽ đỡ mất thời gian học thi lại nhiều lần) – Uy tín học viên có thể chụp lại nhé các em .
Gồm các lớp: Toefl iBT , Tiếng nhật( N2,N3,N4,N5), IELTS (thi online úc) Toeic được I learning đăng kí sẵn hv chỉ ôn và thi .”””

5/5 - (100 bình chọn)

Block "dki-chan-bai-viet" not found

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *