Block "block-chuyen-muc" not found

Học kế toán ra trường làm gì?

dich-thuat-chuyen-nganh-kiem-toan-ke-toan

Sinh viên học kế toán ra trường làm gì và làm ở đâu ? Đây chính là câu hỏi băn khoăn của nhiều bạn sinh viên cũng như các bậc phụ huynh có con đang theo học ngành này. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu và xác định rõ hơn dự kiến ​​về công việc kế toán và việc nên học kế toán trong tương lai.

Ngày nay có nhiều nguồn thông tin về cơ hội nghề nghiệp cũng như tương lai của ngành học kế toán làm cho nhiều người hoang mang và đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến ngành kế toán. Tại sao ngành kế toán là gì? Cơ hội làm việc của ngành kế toán nhiều không và làm việc ở đâu?

Ngành kế toán là gì?

Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, thị trường việc làm của nghề này rất lớn. Ngành kế toán là công việc thống kê, ghi chép tài sản, hoạt động của đơn vị, doanh nghiệp, sau đó tính toán kết quả thu được để cung cấp thông tin về hoạt động kinh tế, tài chính của tổ chức và doanh nghiệp .

Đối tượng chính của ngành kế toán là quá trình hình thành và biến động, lưu thông tin tài sản mà kế toán cần theo dõi để đưa ra những hướng xử lý tạm thời cũng như đưa ra những quyết định về kinh tế của tổ chức, doanh nghiệp.

Sinh viên theo học ngành kế toán sẽ được đào tạo các kiến ​​thức từ cơ bản đến chuyên sâu như: nguyên lý thống kê, nguyên lý kế toán, kế toán ngân hàng, kiểm toán, quản trị kinh doanh,…

Kế toán công nghiệp

 

Học kế toán ra trường để làm gì?

Khi nói đến học kế toán, hiện nay người ta thường nói rằng cơ hội làm ít, dư thừa nhân lực, kinh tế đi giảm khiến nhu cầu nhân lực giảm đi,… nhận định này là sai. Vậy học kế toán ra trường để làm gì? Kế toán là một bộ phận không thể thiếu trong tất cả các đơn vị tổ chức hay doanh nghiệp, vì vậy thị trường làm việc và nhu cầu nhân lực của nghề này rất rộng lớn. 

Học kế toán ra trường để làm gì?

Người học kế toán có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm, có thể làm các công việc tại nhiều công ty như: chuyên viên kế toán, kế toán thuế, kiểm toán tài chính, kiểm soát viên, giao dịch ngân hàng, tư vấn tài chính, thủ hưu,… Tất cả các lĩnh vực từ nhà nước đến các tổ chức quản lý tư nhân, môi giới chứng khoán, giám đốc tài chính, giám sát tài chính, kế toán trưởng,… có cơ hội tham gia vào nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngoài ra những người học kế toán còn rất nhiều cơ hội về việc làm ngay sau khi tốt nghiệp như:

  • Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, thuế, kiểm soát viên. thủ quỹ, tư vấn tài chính.
  • Nhân viên môi trường chứng khoán, nhân viên quản lý dự án, nhân viên phòng giao dịch và ngân hàng.
  • Kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán, quản lý tài chính.
  • Nghiên cứu, giảng viên tại các trường đại học cao đẳng,…

 

Học kế toán ra trường làm việc ở đâu?

Sau khi hoàn thành và tốt nghiệp khóa học, sinh viên ngành kế toán có thể thử sức lực cũng như làm việc đúng với chuyên môn của mình ở:

  • Các doanh nghiệp, các đơn vị hoạt động vì mục tiêu đạt được lợi nhuận như: công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, ngân hàng thương mại, công ty bảo hiểm, xí nghiệp, doanh nghiệp có quy mô vừa and small,…
  • Các cơ quan quản lý nhà nước: bộ phận thuế, thống kê, kế hoạch đầu tư.
  • Các đơn vị công và các đơn vị hoạt động phi lợi nhuận như: các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện.
  • Các trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo kế toán.

Học kế toán.

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đang đào tạo ngành kế toán. Trường đại học Thành Đông  là một trong những trường tiên phong trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy người học làm trung tâm “ Interative Learning – Tương tác sư phạm”. Sinh viên không chỉ đơn thuần là người học, tiếp thu kiến ​​thức một cách thụ động mà ngược lại chủ động tham gia vào quá trình dạy và học, tương tác với giảng viên và các sinh viên khác để đạt hiệu quả học tập cao nhất . Mục tiêu chính của phương pháp này là khơi dậy tính chủ động, tích cực và sự mê học tập của mỗi sinh viên. Có cơ hội phát triển toàn diện, cả kiến ​​thức chuyên môn và kỹ năng mềm, chắc chắn rằng mỗi sinh viên sẽ trở thành những cá nhân độc lập, năng động, thành công và đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà cũng như đất nước.

Tóm lại, với ngành học kế toán thì cơ hội việc làm rất đa dạng và phong phú nên mỗi thí sinh cần nắm bắt cho mình cơ hội học tập phù hợp với thế mạnh của bản thân để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bởi vậy nên cơ hội làm việc cũng như cơ hội thăng tiến của ngành này ra sao là do chính bạn lựa chọn và quyết định.

 

 

 



Phòng Đào tạo – Tuyển sinh.
📅Đăng kí xét tuyển vào học trực tuyến.
🌎Website: https://daihocthanhdong-tdu.edu.vn
📤Emai: info.tuyensinhtdu@gmail.com
📍Hotline tư vấn : 0869 560 623 Cô Linh
📍Facebook: https://www.facebook.com/ThanhDongUniversityHCM
🏷Youtobe:https://www.youtube.com/@Thandongdaihoc
🏷Tiktok:https://www.tiktok.com/@ilearning_tdu
🏷Link đăng ký: https://forms.gle/5j72z63EAECWpsy97
🎗️Tuyển sinh toàn quốc – Uy tín- An Toàn – Học I Learning
💧HỖ TRỢ LIÊN THÔNG TRUNG CẤP- CAO ĐẲNG – ĐẠI HỌC
#ilearning #Nguồn #CỬ_NHÂN #hoconline #SDT #thcs #tuyensinh
———————–
🎗️Hot “” Nhận Bổ sung thêm các lớp anh văn bao đậu đầu ra( yêu cầu học thi đầy đủ thi rớt được I Learning hoàn học phí *ưu điểm: hv học thi là đậu sẽ đỡ mất thời gian học thi lại nhiều lần) – Uy tín học viên có thể chụp lại nhé các em .
Gồm các lớp: Toefl iBT , Tiếng nhật( N2,N3,N4,N5), IELTS (thi online úc) Toeic được I learning đăng kí sẵn hv chỉ ôn và thi .”””

Block "dki-chan-bai-viet" not found

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *